Thung lũng Sủng Là Hà Giang – đóa hoa rực rỡ giữa cao nguyên đá

26/01/2021

Hà Giang  bất kỳ mùa nào trong năm cũng là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm vì vẻ đẹp có một không hai. Nhắc đến Hà Giang  là nhắc đến cao nguyên đá và hoa tam giác mạch. Và ở Hà Giang  có một nơi ngắm hoa đẹp nhất, đẹp đến nỗi được mệnh danh là đóa hoa của cao nguyên đá. Đó là thung lũng Sủng La, cùng Saigon Travel ghé thăm điểm đến rực rỡ này nhé.

tin tuc thung lung sung la saigon travel

Thung lũng Sủng Là thuộc địa phận cao nguyên đá Đồng Văn và cũng là xã đẹp nhất ở đây. Nó nằm trên quốc lộ 4C, nối các thị trấn ở đất Hà Giang, cách huyện Đồng Văn hơn 20 km. 

tin tuc thung lung sung la saigon travel 3

Sủng Là được người ta mệnh danh là “ốc đảo”, là “thung lũng nơi đá nở hoa”, là “đóa hoa rực rỡ quyến rũ của cao nguyên đá”. Sở dĩ được gọi với những cái tên như vậy là bởi vì địa hình nơi đây chủ yếu là những chỏm đá tai mèo chông chênh, vút nhọn tận chân trời đầy hiểm trở. Thế nhưng, sự khắc nghiệt ấy không ngăn nổi các loài hoa sinh sôi nảy nở, tạo nên một thung lũng hoa đẹp ngọt ngào, dịu dàng mê hoặc du khách.

tin tuc thung lung sung la saigon travel 1

tin tuc thung lung sung la saigon travel 5

Từ Yên Minh lên thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng, nơi con đèo xinh đẹp ôm trọn một thung lũng xanh là điểm cao và đẹp nhất để ngắm toàn cảnh Sủng Là. Từ trên con đường vắt vẻo lưng chừng trời nhìn xuống, bạn sẽ thấy Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian.

tin tuc thung lung sung la saigon travel 2

Người Mông ở Sủng Là trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi đất cao, trồng ngô, lúa ở vùng đất bằng nơi đáy thung lũng. Chen lẫn trong màu xanh non của ngô, lúa, màu tím hoa cà của hoa tam giác mạch và màu vàng của nắng là màu xanh đậm của rừng sa-mu sừng sững giữa đất trời.

tin tuc thung lung sung la saigon travel 6

Mùa xuân cũng là mùa đẹp nhất của mảnh đất này khi những vạt hoa nở khắp vùng cao nguyên đá. Những cánh đồng hoa làm khung cảnh thiên nhiên vốn khắc nghiệt, lạnh lẽo biến thành một bức tranh tuyệt mỹ.

tin tuc thung lung sung la saigon travel 9

tin tuc thung lung sung la saigon travel 10

Và những con người mộc mạc nơi đây cũng góp phần tô điểm cho Sủng Là. Những mái nhà đơn sơ giản dị, bên hiên ríu rít tiếng nói cười trẻ thơ. Ngoài kia, lũ trẻ với những chiếc khăn đủ màu chơi đùa trên cánh đồng. Ánh hoàng hôn xiên xiên màu mật ngọt, tạo nên khung cảnh  thật nên thơ.

tin tuc thung lung sung la saigon travel 8

Sủng Là vẫn cứ đẹp bình dị và yên bình như vậy qua năm tháng. Ai ghé thăm Hà Giang mà không bị thung lũng xinh đẹp này mê hoặc chứ? Thung lũng Sủng Là nằm thu mình trên cao nguyên đá, khoe với đất trời vẻ đẹp tinh túy nhất. Người ta gọi thung lũng tựa đóa hồng trên cao nguyên đá quả không sai. Thung lũng Sủng Là cũng chính là vựa trồng hoa hồng nổi tiếng nhất tại Hà Giang. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, cỏ cây hoa lá thì đừng bỏ lỡ điểm đến tuyệt vời này trong chuyến du lịch Hà Giang sắp tới nhé!

Xem thêm: 10 điểm du lịch đẹp nhất Hà Giang.

Saigon Travel hi vọng các bạn có thêm những thông tin bổ ích cho chuyến đi của mình. Hãy cùng Saigon Travel khám phá những địa điểm lý thú khi du lịch Hà Giang nhé.

02873.038.368
gọi để nhận tư vấn miễn phí