Top món ngon đặc sản Quảng Ngãi

25/04/2022

Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển, thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Có dịp đến Quảng Ngãi và bạn đang không biết phải mua gì để làm quà cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Hãy cùng Saigon Travel tổng hợp các món ngon đặc sản tại đây nhé.

  1. Cá bống sông Trà

Cá bống là một trong những thứ đặc sản tiêu biểu của Quảng Ngãi bởi có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

tin tuc bai viet so 283.1

Cá bống trong đó nổi tiếng nhất là loại được bắt ở sông Trà thường có kích thước nhỏ chỉ khoảng ngón tay người, thường được dùng để kho với nước mắm và tiêu cay nồng ăn rất đưa cơm.

  1. Don Quảng Ngãi

Don là một món ăn đặc sản nổi tiếng miền Trung bởi vị ngon ngọt tự nhiên, vô cùng dinh dưỡng mà giá lại phải chăng chỉ khoảng 10 đến 15 nghìn đồng cho một tô don.

tin tuc bai viet so 283.2

Đến đây, sẽ thật tiếc nếu bạn chưa được thưởng thức qua món ăn này và mang về làm quà cho người thân.

  1. Tỏi Lý Sơn

Đảo Lý Sơn bên cạnh là một điểm du lịch say đắm lòng du khách, còn sở hữu loại tỏi với vị ngọt thanh nhẹ, không quá nồng và cay như tỏi thông thường.

tin tuc bai viet so 283.3

Điều đặc biệt nữa của loại tỏi này là chúng không khiến miệng bị hôi sau khi ăn. Vì vậy, ở các thành phố lớn hiện nay, các gia đình đều rất ưa chuộng và tìm mua loại tỏi này.

  1. Mạch nha Mộ Đức

Mạch nha cùng với đường phèn, đường phổi là “bộ tam” đặc sản mà bạn nên cố gắng mua về khi đến Quảng Ngãi. Loại mạch nha này có vị ngọt thanh, trong đông y thường dùng để an thai, nhuận tràng, nhuận phế.

tin tuc bai viet so 283.4

Loại kẹo này có thể được bảo quản trong thời gian từ 7 – 8 tháng nên rất thích hợp để làm quà cho người thân, bạn bè.

  1. Hương quế Trà Bồng

Đối với những người con xứ Quảng, mùi thơm từ quế Trà Bồng luôn quen thuộc và thật gần gũi.

tin tuc bai viet so 283.5

Quế thường được dùng cho nhiều hoạt động khác nhau trong đời sống người dân Quảng Ngãi, đặc biệt là đối với dân tộc Kor, chúng có thể được dùng để làm đồ trang trí, làm gia vị cho món ăn hay tinh dầu giúp con người ta thư giãn tinh thần.

  1. Kẹo gương Quảng Ngãi

Là thứ quà yêu thích của mọi lứa tuổi, kẹo gương Quảng Ngãi có vị ngọt đặc trưng cùng hòa quyện với muối mè thân thuộc, thích hợp để ăn trong những ngày trời se se lạnh.

tin tuc bai viet so 283.7

Nếu nhà bạn có con nhỏ hoặc người lớn tuổi, đây có lẽ là món quà không thể tuyệt vời hơn.

  1. Bánh tráng Quảng Ngãi

Bánh tráng là món ăn tuy đơn giản, nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng và thiêng liêng trong đời sống tinh thần người dân xứ Quảng.

Có lẽ bởi nhiều món ăn nơi đây được làm từ những chiếc bánh tráng này như chả ram, bánh đập, hoặc ăn kèm với don,…

  1. Đường phèn, đường phổi

Mang vị ngọt dịu nhẹ, không gắt, đường phèn, đường phổi có độ bóng, mướt đặc trưng nhờ một vài kỹ thuật của các nghệ nhân làm đường.

tin tuc bai viet so 283.10

Do không hề có các thành phần hóa chất nên đây là loại đường rất tốt cho sức khỏe và được ứng dụng nhiều trong y học phương Đông như giảm đau đầu, giảm chóng mặt, chữa bệnh hô hấp…

  1. Bánh nổ Quảng Ngãi

Có lẽ khi nhìn thấy bánh nổ, bạn sẽ ngạc nhiên bởi loại bánh này “trông” chẳng có gì là nguy hiểm như tên gọi của nó.

tin tuc bai viet so 283.11

Dù vậy, hương vị thơm ngon, ngọt vừa phải này có lẽ đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người dân xứ Quảng. Bánh nổ ngon nhất là khi dùng cùng với trà nóng.

  1. Mắm nhum

Những con nhum biển sau khi được bắt về rửa sạch sẽ được gỡ ra khỏi vỏ, trộn với muối theo tỉ lệ nhất định rồi phơi nắng từ 15 – 20 ngày, đó là cách mà người ta làm ra mắm nhum.

tin tuc bai viet so 283.13

Món này có thể được dùng với rau luộc hoặc thịt lợn luộc và sẽ càng trở nên ngon hơn nếu càng để lâu đấy.

02873.038.368
gọi để nhận tư vấn miễn phí