Cầu Rồng phun lửa – cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng

21/01/2021

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, sở dĩ vì cứ đi vài cây số người ta lại được nhìn thấy một cây cầu ở thành phố này, mà đó không phải là những cây cầu đơn thuần mà chúng có những nét riêng biệt và sự độc đáo khác lạ chưa từng có ở bất cứ nơi đâu ở Việt Nam. Cầu Rồng phun lửa – phun nước là cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng bởi hình dáng độc nhất vô nhị của cây cầu và những điều thú vị gắn liền với cây cầu đó. Cùng Saigon Travel tìm hiểu những điểm thú vị này nào.

tin tuc cau rong da nang saigon travel 3

Cầu Rồng phun lửa nằm trên tuyến đường huyết mạch nổi giữa sân bay Quốc tế Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà, ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Cầu Rồng được xây dựng với mục đích ban đầu là giảm bớt lưu lượng xe di chuyển trên cầu sông Hàn, tăng thêm điểm đến cho du khách khi đến Đà Nẵng và là niềm tự hào, khát vọng vươn xa của thành phố đáng sống này.

tin tuc cau rong da nang saigon travel

Cầu Rồng nằm ở vị trí vô cùng đẹp, giữa lòng thành phố yên bình và là niềm tự hào của biết bao người con Đà Nẵng. Cây cầu sở hữu nét đẹp kiến trúc vô cùng ấn tượng, mang hình dáng một con Rồng thời Lý luôn hướng đến biển lớn, qua đó cũng thể hiện được tinh thần lạc quan và khát vọng vươn mình đến những điểm đích mới của thành phố Đà Nẵng.

tin tuc cau rong da nang saigon travel 1

Đây là cây cầu dạng vòm thép đơn đầu tiên tại Đông Nam Á, được khánh thành và thông xe đúng vào dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng. Cầu rồng được khởi công xây dựng vào tháng 7/2009 với vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Điểm nổi bật đặc biệt của cầu Rồng ở Đà Nẵng là có đến 6 làn xe chạy với chiều rộng cầu là 37,5m và chiều dài lên đến 666m. Ngoài ra, cây cầu còn được xây dựng khá công phu khi trang bị một hệ thống chiếu sáng gồm tổng cộng 15.000 bóng đèn LED. Phải nhắc lại lần nữa rằng thiết kế chiếc cầu này công phu, vô cùng độc đáo và gây ấn tượng mạnh.

tin tuc cau rong da nang saigon travel 7

Ngoài những ấn tượng về kiến trúc, cầu Rồng Đà Nẵng còn được thiết kế với công năng khiến du khách phải kinh ngạc, đó là có thể phun lửa và phun nước. Đây như là một nam châm thu hút du khách tứ phương về du lịch tại Đà Nẵng.

tin tuc cau rong da nang saigon travel 6

Để chiêm ngưỡng cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước thì du khách hãy đến Đà Nẵng vào hai ngày cuối tuần, thứ 7 hoặc chủ nhật lúc 21h00 sẽ có một sự kiện 18 ngọn lửa và 3 ngọn nước bay ra từ miệng của Rồng.Mỗi lần sẽ phun lửa trước, nước sau. Lửa sẽ được phun 2 lượt, mỗi lượt 9 lần, nước sẽ được phun 3 lượt, mỗi lượt 1 lần hòa vào cùng với những âm thanh nhạc điệu.

tin tuc cau rong da nang saigon travel 4

Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của cầu Rồng lúc phun lửa, phun nước không chỉ cần đến đúng giờ mà bạn cần chọn cho mình được vị trí đắc địa nhất. Dưới đây là một số địa điểm được tương truyền là vị trí thuận lợi cho trải nghiệm tuyệt vời ngắm vẻ đẹp huyền ảo của cầu Rồng phun lửa, phun nước:

  • Đứng trên Cầu Rồng.
  • Đường Trần Hưng Đạo.
  • Đường Bạch Đằng.

tin tuc cau rong da nang saigon travel 5

Saigon Travel hi vọng các bạn có thêm những thông tin bổ ích cho chuyến đi của mình. Hãy cùng Saigon Travel khám phá những địa điểm lý thú khi du lịch Đà Nẵng nhé.

02873.038.368
gọi để nhận tư vấn miễn phí